ห้องข่าว

ข่าวจากสื่อสื่งพิมพ์

Stock
mai: SICT
4.82 THB
เปลี่ยนแปลง(%)
-0.02(-0.41%)
ปริมาณซื้อขาย (หุ้น)
312,643
มูลค่าการซื้อขาย (บาท)
1,509,986
ปรับปรุงเมื่อ :

Hooninside: "ซิลิคอน คราฟท์" เตรียมขาย IPO 100 ล้านหุ้น พร้อมเข้าเทรดใน mai ปลาย ก.ค.นี้

02 ก.ค. 2563

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (2 กรกฏาคม 2563) —— นายมานพ ธรรมสิริอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIC เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นร้อยละ25 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และบริษัทไอร่า จำกัด ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ( mai) ประมาณปลายเดือนกรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ SIC เป็นผู้ประกอบการ ด้านธุรกิจการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์วงจรรวมเต็มรูปแบบ หรือไมโครชิพ ซึ่งมีการวิจัยและพัฒนาออกแบบและส่งมอบวงจรรวม (Integrates Circuit Design : IC) โดยการว่าจ้างผลิตเพื่อจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า “SIC” ซึ่งสินค้าของบริษัทสามารถแบ่งเป็นได้ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1. ไมโครชิฟสำหรับระบบกุญแจสำรองอิเล็กทรอนิกส์ของยานยนต์ 2) ไมโครชิฟสำหรับระบบทะเบียนสัตว์ (Animal Tag และ3) ไมโครชิพสำหรับระบบเข้า-เอกสถานที่ (Access Control) และระบบการอ่านข้อมูล (Interrogator)

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ มองเห็นการเติบโตของรายได้จากธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายในรายได้จะเติบโต2เท่า ภายใน4ปี หรือเฉลี่ย 20%ต่อปี (ปี2563-2567) จากปัจจุบันบริษัทเป็นรายเดียวที่สามารถพัฒนาไมโครชิพสำหรับอุปกรณ์ระบุรหัสประจำตัวสัตว์ด้วยคลื่นวิทยุได้สำเร็จ (RFID Animal Identification) ซึ่งทำให้บริษัทมองเห็นรายได้ที่จะเติบโตขึ้นไปตามศักยภาพของเทคโนโลยี RFID และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในยุค New Normal ที่เน้นความสะดวกสบายและรวดเร็วยิ่งขึ้นโดยกลุ่มลูกค้าของบริษัทเป็นลูกค้าจากต่างประเทศ 100% ซึ่งกระกอบด้วยลูกค้าหลัก ในแถบสหรัฐอเมริกา ละตินอเมริกา ยุโรป และออสเตรเลีย

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ของSIC มาจากการขายไมโครชิพสำหรับระบบกุญแจสำรองอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ประมาณ 25-38% , ไมโครชิพสำหรับระบบลงทะเบียนสัตว์ 33-42% และไมโครชิพสำหรับระบบเข้า-ออกสถานที่และระบบการอ่านข้อมูล 27-32%

ด้านนายนัยวุฒิ วงษ์โคเมท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นศักยภาพและการเติบโตของธุรกิจ จากการพัฒนาไมโครชิพและโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อรองรับธุรกิจที่มีโอกาสในการเติบโตอย่างมหาศาล อาทิ เช่น ธุรกิจด้านสุขภาพ เกษตรกรรม สิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์เซนเซอร์ และมือถือ อีกทั้งยังเป็นบริษัทเทคในโลยีที่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแห่งอนาคตให้กับประเทศไทย

ขณะที่ นางสาวอรุณี พูนทวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัทซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO ไปใช้ในการขยายธุรกิจไมโครชิพอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีหลักของบริษัท และลงทุนหรือมองหาโอกาสร่วมลงทุนในบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจด้านการออกแบบและพัฒนาวงจรรวม หรือมีนวัตกรรมที่ส่งเสริมการประกอบธุรกิจของ SIC และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการทั่วไป

ที่มา: hooninside

ไฟล์แนบ