ห้องข่าว

ข่าวจากสื่อสื่งพิมพ์

Stock
mai: SICT
4.80 THB
เปลี่ยนแปลง(%)
-0.02(-0.41%)
ปริมาณซื้อขาย (หุ้น)
257,112
มูลค่าการซื้อขาย (บาท)
1,231,240
ปรับปรุงเมื่อ :

efinanceThai: `ซิลิคอนฯ(SIC)`เคาะ IPO 17 ก.ค.นี้ ไม่หวั่นโควิดระบาดรอบ 2 ลุยเทรด mai

14 ก.ค. 2563

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -14 ก.ค. 63 15:54 น.

"ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี (SIC)" จ่อเคาะราคาไอพีโอ 17 ก.ค. เปิดจองซื้อ 21-23 ก.ค.นี้ ไม่หวั่นโควิดระบาดรอบ 2 เดินหน้าเข้าตลาด mai ปลายเดือนก.ค. นำเงินลงทุนเครื่องมือพัฒนาไมโครชิพ

นางสาวอรุณี พูนทวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัทซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)​ หรือ SIC เปิดเผยในงานนำเสนอข้อมูล เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ว่า บริษัทจะกำหนดราคาขายหุ้น IPO ในวันที่ 17 ก.ค.63 เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท

โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปลงทุนในระบบสารสนเทศ เครื่องมือด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ประเภทไมโครชิพ ประกอบกับจะลงทุนซื้อใบทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อเป็นการต่อยอดคิดค้นผลิตภัณฑ์ให้รวดเร็วทันสมัยมากขึ้น รวมถึงใช้ลงทุนในบริษัทอื่นๆ ที่ประกอบธุรกิจด้านนวตกรรมที่ส่งเสริมการประกอบธุรกิจของบริษัท และจะเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อพัฒนาบริษัท

ด้านนางสาวปาวีณา เดชอิทธิกุล รองกรรมการผู้จัดการ สายธุรกิจการเงิน บริษัทหลักทรัพย์ไอร่า จำกัด เปิดเผยว่า จะเปิดให้จองซื้อหุ้น IPO ของ SIC ในวันที่ 21-23 ก.ค.63 และคาดจะนำหุ้นของ SIC เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ปลายเดือนก.ค.นี้

ขณะที่นายมานพ ธรรมสิริอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SIC เปิดเผยว่า จากกรณีที่หลายฝ่ายมีความกังวลว่าอาจจะเกิดการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในประเทศไทยรอบที่ 2 บริษัทยืนยันว่าจะเดินหน้านำหุ้น SIC เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาด mai ได้อย่างแน่นอน เพราะทุกอย่างได้เดินหน้าตามกรอบระยะเวลาและแผนงานที่วางไว้แล้ว

บริษัทมีแผนทางธุรกิจจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และวางแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ไปจนถึงปี 64 และวางเป้าหมายใน 4 ปีจากนี้ (64-67) รายได้จะเติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปี เนื่องจากในแต่ละกลุ่มธุรกิจมีทิศทางที่เติบโตจึงเป็นโอกาสในการขยายตลาด ประกอบกับจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาด

ที่มา: efinanceThai

ไฟล์แนบ